Viện khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) sử dụng bài thi TOEFL Junior thay thế bài thi SLEP kể từ ngày 30/6/2012 để đánh giá trình độ tiếng Anh như một ngoại ngữ cho học sinh bậc trung học cơ sở có độ tuổi từ 11 đến 15.

ETS là tổ chức khảo thí lớn trên thế giới với các bài thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh như TOEIC, TOEIC Bridge, TOEFL iBT, TOEFL ITP, SLEP… Bài thi SLEP là thước đo năng lực tiếng Anh được sử dụng để xét tuyển học sinh đến từ những quốc gia mà tiếng Anh không phải là bản ngữ. Đây là điều kiện nhập học vào các trường trung học công lập của Mỹ (theo diện visa F1) hoặc tham gia chương trình giao lưu văn hóa một năm trung học Mỹ (visa J1).

TOEFL Junior ra đời phản ánh sự kỳ vọng của ETS về một bài thi phù hợp hơn và được sử dụng rộng rãi hơn trong các lĩnh vực học tập, đào tạo, khảo thí và tuyển sinh. Bài thi được thiết kế đặc biệt dành cho học sinh bậc trung học cơ sở độ tuổi từ 11 đến 15 sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ. Ngày nay, học sinh đã được tiếp cận với tiếng Anh từ khi còn rất nhỏ, vì vậy, cần thiết phải có một công cụ chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh ngay từ lứa tuổi thiếu niên một cách chính xác, khách quan và toàn diện.

Điểm số của bài thi TOEFL Junior đã được các chuyên gia của ETS nghiên cứu để quy đổi tương ứng với khung tham chiếu châu Âu (CEFR), giúp thí sinh có thể hiểu hơn về mức trình độ của mình so với chuẩn chung hiện đang được áp dụng trên thế giới. Hiện, trên thế giới đã có khoảng 25 quốc gia đang sử dụng bài thi này và con số này đang tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt, từ năm 2012 bài thi này sẽ được sử dụng là bài thi chính thức đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của các ứng viên tham gia chương trình học bổng ASSIST, một chương trình học bổng uy tín được nhiều học sinh giỏi của Việt nam quan tâm cùng các chương trình học bổng giao lưu văn hóa khác tại Mỹ.

Bài thi TOEFL Junior đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh của học sinh bậc trung học cơ sở về cả 2 lĩnh vực học thuật và xã hội.

Mục đích của bài thi:

Đánh giá các kỹ năng sử dụng tiếng Anh của học sinh ở bậc trung học cơ sở trong các ngữ cảnh.

Đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong quá trình trau dồi và phát triển các kỹ năng theo thời gian.

Sử dụng như một công cụ hữu hiệu để sắp xếp học viên vào những chương trình phù hợp trong quá trình đào tạo tiếng Anh từ thấp đến cao.

Cung cấp thông tin hữu ích thông qua các điểm số thành phần của từng kỹ năng giúp định hướng giảng dạy và học tập.

Đo lường quá trình phát triển các kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh để chuẩn bị cho các chương trình học cao hơn.

Bài thi sẽ giúp học sinh kiểm định trình độ sử dụng tiếng Anh của bản thân; đề ra kế hoạch và mục tiêu học tập.

Bài thì cũng giúp các trường, trung tâm có thể xếp học sinh vào các lớp học tương ứng với trình độ; theo dõi sự tiến bộ của học sinh trong suốt khóa học; đánh giá hiệu quả của chương trình giảng dạy để từ đó có những biện pháp điều chỉnh phù hợp; sử dụng như một công cụ hữu hiệu để sắp xếp học viên vào những chương trình phù hợp trong quá trình đào tạo tiếng Anh từ thấp đến cao.

Cấu trúc bài thi: Hình thức thi: trên giấy; nghe hiểu: 42 câu hỏi; ngữ pháp và từ vựng: 42 câu hỏi; đọc hiểu: 42 câu hỏi. Tổng thời gian thi: 110 phút.

Điểm số được đánh giá theo tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và tính công bằng của ETS và được quy đổi sang chuẩn chung châu Âu CEFR như sau:

Phần CEFR Level A2 CEFR Level B1 CEFR Level B2.

Nghe hiểu 210-245 250-275 280-300.

Ngữ pháp và Từ vựng 210-245 250-275 280-300.

Đọc hiểu 210-245 250-275 280-300.

Cơ cấu điểm của bài thi: Nghe hiểu 200-300; ngữ pháp và từ vựng 200-300; đọc hiểu 200-300. Tổng điểm 600-900.

Lượt truy cập:
Logo Development